Sculptra ฉีดกี่ขวด ฉีดกี่ครั้ง เพื่อกระตุ้นคอลลาเจนแบบชัดเจน

Sculptra ฉีดกี่ขวด ฉีดกี่ครั้ง ปก

การฉีด Sculptra เพื่อกระตุ้นคอลลาเจนและฟื้นฟูความอ่อนเยาว์ให้ผิวนั้นเป็นกระบวนการที่ต้องใช้เวลาและการวางแผนอย่างเหมาะสม จึงมักมีคำถามหรือจะสงสัยว่าต้องฉีดกี่ขวดและต้องทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ในบทความนี้ เราจะพาทุกคุณที่กำลังสนใจใน Sculptra มาค้นหาคำตอบเกี่ยวกับปริมาณและจำนวนครั้งที่เหมาะสมในการฉีดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดและยาวนาน

Sculptra ฉีดกี่ขวด ฉีดกี่ครั้ง

Sculptra คือ

สเกาตร้า บางคนก็เรียก สกัลป์ทรา (sculptra) ชื่อเจ้า sculptra คือ สารออกซีไลฟิลลิคอะไซด์ (Poly-L-lactic acid) จัดอยู่ในกลุ่ม Collagen Biostimulator เป็นสารฉีดกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนของตัวเราเองตามกระบวนการธรรมชาติ ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว โดยทำให้ผิวแน่นอิ่มฟู ยกกระชับบริเวณผิวหย่อนคล้อย ปรับปรุงคุณภาพผิวให้ดียิ่งขึ้น โดย SCULPTRA เป็น Collagen stimulator ตัวแรกของโลก และเป็นตัวเดียวที่ผ่านการรับรองจาก US FDA ทำให้มั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยสูง และผลลัพธ์ที่ได้ก็ดูเป็นธรรมชาติแบบค่อยเป็นค่อยไปอย่างต่อเนื่อง รวมถึงไม่มีผลหรืออาการข้างเคียงใด ๆ ให้กังวล

การทำงานของ Sculptra

Sculptra (สเกาตร้า) หรือก็คือ Poly-L-lactic acid (PLLA) ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่ม Collagen Biostimulator สารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนัง ทำงานโดยการกระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนใหม่ ทำให้ผิวดูเต็มขึ้นและลดริ้วรอยได้อย่างเป็นธรรมชาติ

  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน: เมื่อฉีด Sculptra เข้าสู่ผิวหนัง ร่างกายจะตอบสนองโดยการสร้างคอลลาเจนใหม่ขึ้นมา ซึ่งเป็นกระบวนการทางธรรมชาติ
  • เติมเต็มผิว: คอลลาเจนที่สร้างขึ้นใหม่จะช่วยเติมเต็มร่องลึก ริ้วรอย และปรับรูปหน้าให้ดูเรียบเนียน อิ่มฟู
  • ฟื้นฟูโครงสร้างผิว: Sculptra ไม่เพียงแค่ทำให้ผิวเต็มขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยฟื้นฟูโครงสร้างของผิวและความยืดหยุ่น ทำให้ผิวดูเรียบเนียนมากขึ้น

การฉีด Sculptra เหมาะกับใคร

การฉีด SCULPTRA เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ มีริ้วรอยที่เห็นได้ชัดซึ่งเกิดขึ้นตามวัย เพราะ SCULPTRA เป็นอนุภาคของกรด Poly-L-Lactic (PLLA-SCA)ที่เมื่อฉีดเข้าไปในร่างกายแล้วจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการผลิตคอลลาเจนธรรมชาติของตัวเองให้เพิ่มมากขึ้นรวมถึงฟื้นฟูโครงสร้างภายในชั้นลึกของผิวเพื่อให้ผิวมีความแข็งแรงขึ้น ทำให้ผิวดูยกกระชับขึ้น ผิวดูแน้นอิ่มฟู และช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิวพร้อมปรับปรุงคุณภาพของผิวให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งถือว่า  SCULPTRA ตอบโจทย์ของคนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเหมาะมาก ๆ กับผู้ที่ต้องการผลลัพธ์จากการฉีดที่ยาวนาน เพราะจากการวิจัยพบว่า SCULPTRA สามารถให้ผลลัพธ์ที่อยู่ยาวนานถึง 2 ปี ซึ่งก็เป็นที่พึงพอใจกับคนไข้ที่ฉีดไปเป็นอย่างมากค่ะ

Sculptra ฉีดกี่ขวด

โดยทั่วไปแล้ว แพทย์จะประเมินสภาพผิวและความต้องการของคุณก่อน แล้วจึงแนะนำจำนวนขวดที่เหมาะสม โดยทุกๆ 10 ปีที่เพิ่มขึ้น อาจต้องใช้สเกาตร้าเพิ่มขึ้น 1 ขวด ตัวอย่าง เช่น อายุ 40 ปี ใช้ 4 ขวด เป็นต้น

Sculptra ต้องฉีดกี่ครั้ง

โดยทั่วไป sculptra ควรจะทำการฉีด 2-3 ครั้ง โดยสามารถเว้นระยะห่างในการฉีดครั้งถัดไปทุกๆ 4-6 สัปดาห์ เพื่อผลลัพธ์ที่คงอยู่ยาวนานและให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ซึ่ง Collagen type 1 เป็นคอลลาเจนตัวที่ผิวของเราต้องการมากที่สุดอีกด้วย

วิธีเช็ค Sculptra แท้ ดูยังไง

วิธีเช็ค SCULPTRA ของแท้ ง่าย ๆ ดังนี้

  1. หน้ากล่องจะต้องมีสติ๊กเกอร์สีทองติดมาบนกล่อง ติดแนบชิด ไม่มีรอยถูกเปิดออก
  2. หน้ากล่องจะมีสัญลักษณ์ลายน้ำอักษร S นูนขึ้นมา
  3. มีเลขจดทะเบียน อย. ข้างกล่อง โดยสามารถตรวจสอบ www.ORYOR.com
  4. สามารถสแกน QR code ผ่านแอพพลิเคชั่น Eztracker โดยจะแสดงถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ หมายเลขสินค้า วันผลิตและวันหมดอายุ
  5. มีเอกสารกำกับเครื่องมือแพทย์ติดมากับกล่องผลิตภัณฑ์
  6. ขวด SCULPTRA จะมาในรูปแบบสุญญากาศ และจะเห็น PLLA เป็นลักษณะผงสีขาว

ฉีด Sculptra กี่วันเห็นผล

ผลลัพธ์หลังการฉีด SCULPTRA จะค่อย ๆ เห็นผลที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังจากฉีดประมาณ 2-3 สัปดาห์เป็นต้นไป โดยตามผลการวิจัย SCULPTRA จะสามารถกระตุ้นให้เกิดการผลิต Collagen Type 1  สูงถึง 66.5% หลังจากฉีดไปแล้ว 3 เดือน

หลังฉีด Sculptra ผลลัพธ์อยู่ได้นานเท่าไหร่

หลังการฉีด Sculptra ผลลัพธ์จะสามารถอยู่ได้นานประมาณ 2-3 ปี ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล โดยมีปัจจัยหลายอย่างที่มีผลต่อความยาวนานของผลลัพธ์ เช่น

  • อายุและสภาพผิวของผู้เข้ารับการฉีด Sculptra
  • ปริมาณคอลลาเจนในชั้นผิวก่อนฉีด Sculptra
  • ไลฟ์สไตล์ เช่น การดูแลผิว, การสัมผัสแสงแดด ฯลฯ

Sculptra ราคา

ฉีด Sculptra ที่ไหนดี

นอกจากสิ่งที่เราต้องรู้แล้วว่า ฉีด sculptra ควรฉีดกี่ขวด ควรฉีดกี่ครั้ง มีอีกสิ่งที่ควรต้องคำนึงถึงนั้น คือ การเลือกหาคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ โดยจุดสังเกตสามารถเช็คได้จากปัจจัยเหล่านี้

  • มีรีวิวและวิดีโอจริง ไม่ใช่ภาพที่ถูกตกแต่ง
  • มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีใบประกอบวิชาชีพและประสบการณ์ด้าน Sculptraโดยเฉพาะ
  • เป็นคลินิกถูกกฎหมาย มีใบอนุญาตและป้ายแสดงอย่างชัดเจน
  • ใช้ผลิตภัณฑ์แท้ มีการแกะกล่องต่อหน้าผู้รับบริการ
  • มีการติดตามผล ดูแลหลังการทำและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด