[เผย] หน้าผากโหนก นูน เป็นยังไง ทำไงให้โดดเด่น โดยไม่ต้องผ่าตัด

หน้าผากโหนก นูน เป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ที่บ่งบอกถึงโหงวเฮ้งดี เสริมเสน่ห์ให้ดูมีมิติ เสริมความโดดเด่นให้กับใบหน้าและสร้างความมั่นใจได้อย่างมาก แต่หลายคนอาจยังไม่ทราบว่ามีวิธีที่จะทำให้หน้าผากดูสวยงามและโดดเด่นโดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด บทความนี้จะนำเสนอวิธีต่าง ๆ ในการเพิ่มความโหนกนูนให้กับหน้าผากอย่างปลอดภัยและได้ผล รวมถึงเทคนิคและเคล็ดลับที่สามารถทำได้ง่ายๆที่บ้านหรือที่คลินิกความงามที่ได้รับการรับรอง

โหงวเฮ้งหน้าผากที่ดี

ตามคำกล่าว “โหงวเฮ้ง” หมายถึงศาสตร์การทำนายอย่างหนึ่งของจีน โดยเป็นการทำนายโชคชะตาผ่านลักษณะของแต่ละบุคคล ซึ่งจะพิจารณาจากส่วนประกอบบนใบหน้า เช่น คิ้ว บริเวณรอบดวงตา จมูก แก้ม ปาก คาง และหน้าผาก เป็นต้น

โหงวเฮ้งหน้าผากที่ดี จะมีขนาดสมดุลกับใบหน้า ไม่เล็กหรือใหญ่มากเกินไป มีความโหนกนูน โค้งมนสวยงาม ไม่แบนหรือลาดเอียงมากเกินไป หน้าผากควรมีความกว้างและเรียบเนียนเสมอกัน ไม่มีรอยยัก รอยตำหนิ หรือรอยแผลเป็น และไรผมควรมีขอบเขตอย่างชัดเจนและสมมาตร หากมีลักษณะตามที่กล่าวมา จะถือได้ว่าเป็นบุคคลที่มีเกียรติ บุคลิกดี มีสติปัญญา ไหวพริบ มั่นคงทางอารมณ์ มีโชคลาภ มีคนอุปถัมภ์ มีสุขภาพที่ดี และจะประสบความสำเร็จ

สัดส่วนใบหน้าที่ดี

สัดส่วนใบหน้าที่ดี คือ สัดส่วนทองคำของใบหน้า หรืออัตราส่วนทองคำ (Golden Ration) ของใบหน้ามนุษย์ เป็นแนวคิดที่ว่าใบหน้าที่สวยงามและความสมดุลที่สุด ควรมีสัดส่วนที่สอดคล้องกับอัตราส่วนทอดคำทางคณิตศาสตร์ ซึ่งสัดส่วนคือ 1:1.618 ที่จะมีรายละเอียดดังนี้

  • การแบ่งส่วนใบหน้าตามแนวตั้ง โดยใบหน้าควรแบ่งได้เป็น 3 ส่วนแบบเท่ากัน ซึ่งจะเริ่มจากเส้นผมถึงคิ้ว จากคิ้วถึงปลายจมูก จากปลายจมูกถึงคาง
  • ความกว้างของหน้าผาก ควรจะมีความกว้างเป็น 5 เท่าของความกว้างของตาข้างเดียว
  • ตำแหน่งของดวงตา ควรจะมีระยะห่างระหว่างตาทั้งสองข้าง ควรมีความเท่ากับความกว้างของตาข้างหนึ่ง และตาควรอยู่กึ่งกลางของความสูงของใบหน้า
  • จมูก ควรมีความยาวเท่ากับความสูงของหน้าผาก และความกว้างของจมูกควรเท่ากับระยะห่างระหว่างตาทั้งสองข้าง
  • ปาก ควรมีความกว้างประมาณ 1.5 เท่าของความกว้างจมูก และขอบริมฝีปากล่างควรอยู่ที่ 1/3 ของระหว่างจมูกและคาง
  • สัดส่วนของริมฝีปาก ริมฝีปากบน และริมฝีปากล่าง ควรมีอัตราส่วน 1: 1.618
  • คิ้ว ควรอยู่เหนือขอบนอกของม่านตา
  • หู ควรมีความยาวเท่ากับความยาวของจมูก
  • คาง ควรมีความยาวเป็น 1/5 ของความสูงของใบหน้าทั้งหมด
  • ใบหน้า ตามอัตราส่วนทองคำมักมีรูปร่างเป็นรูปไข่
  • ระยะจากตาถึงปาก ควรเป็น 36% ของความยาวใบหน้าทั้งหมด

ลักษณะหน้าผากโหนก นูน

หน้าผากโหนกนูนคือลักษณะของหน้าผากที่ยื่นออกมาอย่างเห็นได้ชัด โดยความนูนจะมีการกระจายไปทั่วหน้าผากอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้หน้าผากส่วนบนจะยื่นออกมาด้านหน้า ทำให้เห็นความโค้งมนอย่างชัดเจน ความนูนมักเริ่มจากบริเวณเหนือคิ้วขึ้นไปจนถึงแนวเส้นผม เมื่อมองจากด้านข้างจะเห็นเส้นโค้งของหน้าผาก รวมไปถึงผิวหนังตรงบริเวณหน้าผากจะมีความเรียบเนียน การมีหน้าผากโหนกนูนจะทำให้ใบหน้ามีความเด่นชัด เป็นต้น

หน้าผากโหนก นูน เหมาะกับใคร

  • บุคคลที่มีปัญหาเกี่ยวกับหน้าผากแบน หรือหน้าผากแคบ
  • บุคคลที่ต้องการจะปรับปรุงรูปหน้า ต้องการให้ใบหน้ามีความละมุน และมีความหวานยิ่งขึ้น
  • บุคคลที่ต้องการมีใบหน้าที่ตรงกับโหงวเฮ้ง
  • บุคคลที่มีหน้าผากบุบ ยุบ หรือหน้าผากไม่เรียบเนียน

3 วิธี ทำให้หน้าผากโหนก นูน (โดยไม่ผ่าตัด)

หน้าผากโหนกนูนสามมารถทำได้หลากหลายวิธี ขึ้นอยู่กับความต้องการ และลักษณะร่างกายของแต่ละบุคคล ซึ่งแต่ละวิธีก็มีลักษณะโดดเด่นที่แตกต่างกัน โดยมีวิธี ดังนี้

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก (Filler Injections)

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากเป็นการฉีดสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูโรนิกแอซิด (Hyaluronic Acid) เข้าสู่ผิวหนังบริเวณหน้าผาก ซึ่งฟิลเลอร์จะช่วยปรับรูปหน้าให้สมส่วนและสวยงาม นอกจากนี้ยังช่วยรักษาและแก้ไขปัญหาหน้าผากยุบ หน้าผากบุ๋ม หน้าผากกว้าง หน้าผากแบน หน้าผากแคบ โหนกนูนไม่เท่ากัน รวมถึงปัญหาริ้วรอยและผิวหนังเหี่ยวย่น และช่วยส่งเสริมโหงวเฮ้ง ทำให้หน้าผากดูโดดเด่นและอ่อนเยาว์ โดยจุดที่จะฉีดฟิลเลอร์หน้าผากมีทั้งหมด 6 จุด ได้แก่ หน้าผากส่วนกลาง หน้าผากข้าง หน้าผากโค้ง หน้าผากเหนือคิ้ว หน้าผากตรงกลางคิ้ว และหน้าผากเหนือหว่างคิ้ว โดยจะใช้ฟิลเลอร์ประมาณ 3-7 cc

การฉีดไขมันตัวเอง (Fat Grafting/Fat Transfer)

การฉีดไขมันตัวเองเป็นวิธีการเสริมความงามโดยใช้ไขมันจากร่างกายของผู้เข้ารับการรักษา เพื่อเติมเต็มบริเวณที่เกิดปัญหา โดยแพทย์จะทำการดูดไขมันจากส่วนอื่นของร่างกาย เช่น หน้าท้อง ต้นขา หรือสะโพก แล้วเตรียมไขมันโดยแยกเอาเซลล์ไขมันที่บริสุทธิ์ก่อนนำไปฉีด

การเสริมหน้าผากด้วยซิลิโคน (Silicone Implants)

การเสริมหน้าผากด้วยซิลิโคนเป็นการผ่าตัดศัลยกรรมที่ช่วยแก้ปัญหาหน้าผากแบน หน้าผากสูง หน้าผากกว้าง หรือหน้าผากยุบ โดยการนำแผ่นซิลิโคนใส่เข้าไปในบริเวณที่ต้องการเสริม แผ่นซิลิโคนจะช่วยให้หน้าผากดูมีมิติ ใบหน้าดูสมส่วน และเข้ารูปตามหลักโหงวเฮ้งของจีน รวมถึงช่วยเสริมสร้างบุคลิกให้ออกมาดูดี การเสริมหน้าผากด้วยซิลิโคนแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

  • การเสริมหน้าผากด้วยซิลิโคนแบบสำเร็จรูป เป็นการใช้แผ่นซิลิโคนที่ขึ้นแบบสำเร็จรูป ตรงตามมาตรฐานทางการแพทย์ ซึ่งมีการออกแบบให้มีความโค้ง ความโหนกนูนของหน้าผาก โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการวิเคราะห์ และเลือกซิลิโคนให้ตรงกับแต่ละบุคคล
  • การเสริมหน้าผากด้วยซิลิโคนแบบเฉพาะบุคคล ซิลิโคนที่ใช้จะถูกออกแบบและผลิตขึ้นมาสำหรับบุคคลนั้นโดยเฉพาะ ทำให้ซิลิโคนที่ได้สามารถเข้ากับหน้าผากได้อย่างเรียบเนียน ซึ่งซิลิโคนแบบเฉพาะบุคคล มีอยู่ 2 แบบ คือ แบบ CT Scan และซิลิโคนเสริมหน้าผากแบบหล่อ Customize